SƠN TÀU BIỂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH TÂN BÌNH AN SÀI GÒN

https://sontaubiencongnghiep.com:443


Tỷ lệ pha xăng thơm với sơn

Xăng thơm hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến trong các ngành công nghiệp nhẹ khác nhau cũng như trong sản xuất thủ công. Tuy nhiên có rất ít thông tin về loại hóa chất này. Chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các đặc tính, cách sử dụng cũng như thông tin để có thể mua được sản phẩm này.
Tỷ lệ pha xăng thơm với sơn
  • Xăng thơm pha sơn là gì?
  • Xăng thơm (hay Xăng Nhật) là một loại dung môi chuyên dụng được dùng trong rất nhiều các ngành công nghiệp nhẹ khác nhau như Sơn gỗ, Sơn công nghiệp, Mây tre, In ấn, Tẩy rửa …

    Xăng thơm có thành phần chính là dung môi Butyl Acetate, tác dụng của nó dựa trên quá trình thủy phân  Butanol, Axit axetic, axit sulfuric làm chất xúc tác.

    Các đặc tính có thể kể đến: ở dạng lỏng, trong suốt không màu, có mùi dầu chuối dễ nhận biết, tan chậm trong nước, độ bay hơi bình thường và dễ bị thủy phân.

    Tác dụng của xăng thơm:

    • Làm dung môi pha loãng hóa chất: sơn, keo mực in. Xăng thơm là biện pháp thay thế tiện lợi và hiệu quả cao đối với các dung môi khác. Khi dùng pha sơn nó có tác dụng tạo ra màng sơn có độ dàn đều và độ bóng tốt, làm đẹp bề mặt sản phẩm, tạo bề mặt sản phẩm luôn mới và láng mịn , không tạo nấm mốc cho bề mặt sản phẩm …
    • Chất tẩy rửa: ngoài dùng để pha loãng thì xăng thơm có khả năng tẩy rửa cực kì tốt các vết bám khó tẩy như: các loại keo, vết băng dính, dầu mỡ, các vết bám khó tẩy… Vì thế mà hóa chất này được sử dụng khá rộng rãi trong vệ sinh công nghiệp.

    Trên thị trường hiện nay, xăng thơm (Butyl Acetate) có nhiều mẫu sản phẩm khác nhau, được quy ước dựa vào nồng độ nguyên chất của nó, dựa vào đó có thể sử dụng phù hợp cho từng mục đích khác nhau. Có thể kể đến như:

    • Butyl Acetate nhập: Hàng này là loại Butyl Acetate chất lượng tốt nhất, thường là hàng được nhập từ Thái hoặc Singapore, nồng độ nguyên chất của nó có thể lên tới 99,6 %
    • Butyl Acetate A: Nồng độ của nó khoảng 96%, dùng tương đối ổn định, được lựa chọn nhiều
    • Butyl Acetate A1: Nồng độ khoảng 90%, dành cho những khách hàng cần tiết kiệm hơn, tuy nhiên chất lượng vẫn khá tốt, sử dụng cho ngành sơn và vệ sinh công nghiệp.
    • Butyl Acetate A2: Nồng độ khoảng 85%, thích hợp với các công việc tẩy rửa, vệ sinh.
    • Butyl Acetate B: Nồng độ thấp nhất trong các loại.
  • Xăng thơm có độc hại không?
  • Xăng thơm cũng giống như các loại xăng thông thường, là một loại dung môi dễ cháy, khi bạn tiếp xúc ít ở tần suất thấp và nồng độ thấp thì thường ít gây nguy hiểm. Tuy nhiên cần lưu ý những ảnh hưởng đến sức khỏe sau:

    – Khi hít phải ở nồng độ lớn có thể ảnh hưởng đến thần kinh, biểu hiện: hoa mắt chóng mặt, đau đầu, buồn nôn.

    – Khi tiếp xúc trực tiếp với da có thể có các triệu trứng: khô da, đỏ ửng.

    – Khi tiếp xúc trực tiếp với mắt có thể gây đỏ mắt, khô, tổn thương khi tiếp xúc lượng lớn.

    Vì vậy, để an toàn khi sử dụng: nên tránh tiếp xúc trực tiếp mà cần sử dụng bảo hộ như bao tay, khẩu trang… Nếu sản phẩm văng vào da và mắt cần rửa ngay bằng nước sạch và đến ngay cơ quan y tế gần nhất để được giúp đỡ.

  • Xăng thơm mua ở đâu và giá bao nhiêu?
  • Hiện nay xăng thơm được nhập khẩu chủ yếu từ  Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Singapore…Bạn có thể mua lẻ tại các cửa hang vật liệu xây dựng trên toàn quốc với giá dao động từ 25 000 đồng  – 30 00 đồng/ 1 lit (tuy nhiên cần kiểm tra kĩ để tránh mua phải xăng đã bị pha loãng sẽ làm giảm hiệu quả)

    Hoặc bạn có thể tìm hiểu và liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp có thể mua số lượng lớn với giá từ 21 000 đồng – 23 000 đồng/1 lit đối với thùng 170 kg.