SƠN TÀU BIỂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH TÂN BÌNH AN SÀI GÒN

https://sontaubiencongnghiep.com:443


F0 nào nên dùng thuốc điều trị COVID-19 và khi nào dùng là hiệu quả nhất?

TTO - Thuốc kháng virus Molnupiravir được bán cho những người có giấy xác nhận là F0 đang điều trị tại nhà. Tuy nhiên, có phải F0 nào cũng cần sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir? Và khi nào sử dụng thuốc là hiệu quả nhất?
F0 nào nên dùng thuốc điều trị COVID-19 và khi nào dùng là hiệu quả nhất?

 

Ngày 25-2, trao đổi với báo chí, BS.CKII Nguyễn Trung Cấp - phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - cho biết hiện nay thuốc kháng virus Molnupiravir đã được bán tại một số hiệu thuốc, tuy nhiên cần lưu ý không phải ai cũng cần dùng thuốc kháng virus Molnupiravir khi mắc COVID-19.

Thuốc kháng virus Molnupiravir chỉ nên ưu tiên sử dụng cho những người có bệnh nền, người cao tuổi và chưa tiêm vắc xin COVID-19. Ngoài ra nên sử dụng sớm trong 5 ngày đầu dương tính.

"Những người đã tiêm vắc xin COVID-19 có khoảng 80-90% không cần điều trị cũng khỏi. Vì vậy, F0 không cần uống thuốc kháng virus tràn lan, như vậy gây lãng phí. Thuốc kháng virus chỉ nên ưu tiên dùng cho những người có bệnh nền, người cao tuổi, chưa tiêm vắc xin.

Nếu dùng thuốc kháng virus chúng ta nên sử dụng sớm, trong vòng 5 ngày đầu kể từ khi bệnh khởi phát, sau 5 ngày thì không nên dùng. Khi virus mới xâm nhập vào cơ thể, thuốc kháng virus có chức năng ức chế virus. Khi mới nhiễm bệnh, thuốc sẽ làm chậm sự lây lan dịch bệnh.

 

Ngoài ra, thuốc kháng virus chỉ làm giảm tối đa 30-40% diễn biến nặng. Bởi vậy, người bệnh đã dùng thuốc vẫn có thể có diễn biến nặng và vẫn cần phải theo dõi như bình thường", bác sĩ Cấp khuyến cáo.

Đồng quan điểm với bác sĩ Cấp, bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng - Trung tâm oxy cao áp Việt - Nga - cho rằng những người có triệu chứng nhẹ, sức khỏe tốt không nên dùng thuốc kháng virus sớm.

"Người mắc COVID-19 nên cân nhắc không dùng thuốc kháng virus sớm. Bởi khi sức khỏe tốt, hệ miễn dịch có thể tự chiến đấu với virus, giúp hệ miễn dịch "trưởng thành" hơn. Có thể thời gian tới sẽ có những biến chủng mới, hệ miễn dịch được rèn luyện sẽ chống chọi được với dịch bệnh chứ không cần dựa vào thuốc kháng virus", bác sĩ Hoàng nói.

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyến cáo không dùng thuốc Molnupiravir cho phụ nữ có thai và đang cho con bú, trẻ dưới 18 tuổi, người có dự định mang thai.

 Theo: https://tuoitre.vn/

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TÂN BÌNH AN HD

Nhà phân phối sơn Sigma tại Việt Nam

Address: Khu 2, thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương

Website: http://tanbinhan.vn – http://sonsigma.vn – http://sonsigma.com
Phone: 0913 602 574 – 0979 850 217 – (03)203 520 168
Email: Tanbinhansaigon@gmail.com – tanbinhan.hd@gmail.com

Chúng tôi chuyên cung cấp các loại: Sơn tàu biển, sơn sigma, sơn công nghiệp, sơn thuyền, sơn tàu, sơn chống hà…