SƠN TÀU BIỂN CÔNG NGHIỆP - CÔNG TY TNHH TÂN BÌNH AN SÀI GÒN

https://sontaubiencongnghiep.com:443


7 cách chụp ảnh màn hình cực dễ trên Win 10 chỉ trong một nốt nhạc

Có rất nhiều cách chụp ảnh màn hình rất thuận tiện vào thao tác lại đơn giản trên Win 10 mà có thể bạn chưa biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 7 cách chụp ảnh màn hình cực dễ trên Win 10.

1.Snip & Sketch

Snip & Sketch là một công cụ giúp chụp ảnh chụp màn hình dễ dàng và nhanh chóng hơn cả. Từ cửa sổ Snip & Sketch, nhấp vào nút New ở phía trên bên trái để bắt đầu chụp màn hình.

Snip & Sketch

Khi cửa sổ Snip & Sketch biến mất và ở vị trí của nó, bạn sẽ thấy một menu nhỏ ở đầu màn hình cho phép bạn chọn loại ảnh chụp màn hình bạn muốn chụp - hình chữ nhật, dạng tự do hoặc toàn màn hình.

Sau khi chụp ảnh màn hình, ảnh được tải vào Snip & Sketch, bạn có thể chỉnh sửa theo ý muốn. Bạn cũng có thể tải và lưu ảnh vào thiết bị.

2Snipping tool

Công cụ Snipping Tool đã xuất hiện từ phiên bản Windows Vista, bạn có thể gõ Snipping tool trên thanh tìm kiếm phía dưới màn hình để tìm và khởi chạy công cụ này. Để sử dụng, nhấp vào nút New ở góc trên bên trái công cụ.

Snipping Tool

Bạn có thể lựa chụp ảnh theo vùng mong muốn hoặc chụp toàn bộ màn hình, đồng thời có thể chỉnh sửa ảnh sau khi chụp màn hình.

3Dùng phím PrtScn

Để chụp toàn bộ màn hình của bạn, hãy nhấn phím Print Screen (đôi khi được gắn nhãn PrtScn trên phím).

Ảnh chụp màn hình của bạn sẽ không được lưu dưới dạng tệp, nhưng nó sẽ được sao chép vào bộ nhớ tạm. Hãy mở một công cụ chỉnh sửa hình ảnh (như Microsoft Paint), dán ảnh chụp màn hình vào trình chỉnh sửa và lưu tệp từ đó.

Dùng phím PrtScn

Bạn cũng có thể đặt nút PrtScn để mở công cụ Snip & Sketch bằng cách đi tới Settings > Ease of Access > Keyboard và bật sử dụng nút PrtScn để mở chụp màn hình trong Print Screen Shortcut.

4Dùng tổ hợp phím Windows + Print Screen

Để chụp toàn bộ màn hình của bạn và tự động lưu ảnh chụp màn hình, hãy nhấn phím Windows + Print Screen. Màn hình của bạn sẽ nhanh chóng mờ đi để cho biết rằng bạn vừa chụp ảnh màn hình và ảnh chụp màn hình sẽ được lưu vào thư mục Pictures > Screenshots folder.

Nhấn tổ hợp phím Window và phím Print Screen

5Dùng tổ hợp phím Windows + shift + S

Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Windows + shift + S (hoặc nút chụp màn hình mới trong Action Center) để chụp ảnh chụp màn hình với Snip & Sketch.

Dùng tổ hợp phím Windows + shift-S

Màn hình của bạn sẽ mờ đi và bạn sẽ thấy menu nhỏ của Snip & Sketch ở đầu màn hình sẽ cho phép bạn chọn với loại ảnh chụp màn hình theo mong muốn.

6Dùng tổ hợp phím Alt + Print Screen

Để chụp ảnh màn hình nhanh của cửa sổ đang hoạt động, hãy sử dụng phím tắt Alt + PrtScn.

Nhấn tổ hợp phím Alt + PrtScn.

Tổ hợp phím này sẽ chụp ảnh cửa sổ hiện đang hoạt động của bạn và sao chép ảnh chụp màn hình vào bộ nhớ tạm. Bạn sẽ cần mở ảnh trong trình chỉnh sửa ảnh để lưu ảnh này.

7Dùng Game bar

Bạn có thể sử dụng thanh Game bar bằng cách nhấn phím Windows + phím G để khởi động thanh Game bar.

Từ đây, bạn có thể nhấp vào nút chụp màn hình trong thanh Game bar hoặc sử dụng phím tắt mặc định Windows + Alt + PrtScn để chụp ảnh chụp màn hình toàn màn hình. 

Để đặt lối tắt bàn phím chụp màn hình thanh Game bar của riêng bạn, vào Settings > Gaming > Game bar. Sau một khoảng thời gian sao lưu, bật Game bar từ trang cài đặt này bằng cách đảm bảo bạn đã bật tính năng Record game clips, screenshots, and broadcast using Game bar.